วันอาทิตย์, สิงหาคม 06, 2549

นิยามแห่งรัก.....นิยามแห่งใจ

"ความรัก"
ทำให้เรานึงถึงคนอื่นมากขึ้น
และเห็นแก่ตัวน้อยลง
"ประติมากรรมชิ้นเอกที่ดีที่สุดและสวยที่สุด
มีชื่อว่าความรัก
มาจากคนสองคน
หัวใจสองดวง
ที่ถูกหล่อหลอมเป็นคนเดียวกันและดวงเดียวกัน"
"เราอาจไม่รู้ที่มาของความรัก
แต่เราเรียนรู้ที่จะรู้จักที่ไปของมัน
และเรียนรู้ที่จะรักษามันไว้ได้ด้วยหัวใจ"
"ความรักถูกจำกัดให้เรา "รู้จัก" มากกว่า "มองเห็น"
และในบางครั้งความรักก็สอนให้เรา
"รู้จักการมองเห็น" ไปพร้อมๆกัน
แม้ว่าจะมีข้อจำกัดไปบ้าง
แต่เราก็ยังยินดีที่จะมีความรัก....มิใช่หรือ"
"ความเป็นเรา....สอนให้เรารู้ว่า
ความรักจะเลือกคนที่เรารักให้เรา
ความเป็นเขา.....จะสอนให้เรารู้ว่า
เรามีรักที่มีค่าไว้เพื่อใคร"
"ความรักเป็นเรื่องธรรมดาของโลก
หากแต่มหัศจรรย์และล้ำลึกที่สุดแห่งใจ"

0 ความคิดเห็น: