วันศุกร์, ตุลาคม 22, 2553

การสกัดความต้องการ (Requirements elicitation)

    ในขั้นตอนนี้เราจะสามารถทราบความต้องการต่างๆ โดยผู้พัฒนาระบบต้องไปปรึกษากับลูกค้า จากเอกสารของระบบ ความรู้ต่างๆ ในหัวข้อที่เราจะศึกษา การให้บริการของระบบที่เราจะพัฒนา ความต้องการของประสิทธิภาพของระบบ ข้อจำกัดทางด้านฮาร์ดแวร์ เพื่อที่จะทราบถึงแนวทางในการแก้ปัญหา

Requirements elicitation เป็นส่วนที่สำคัญมาก หากเราไม่สามารถทราบถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าแล้ว เมื่อเราพัฒนาระบบออกมา อาจทำให้ลูกค้าไม่พอใจในตัวระบบ

0 ความคิดเห็น: