วันเสาร์, กรกฎาคม 22, 2549

ชีวิต

ชีวิตเราเกิดมาทั้งทีสำคัญต้องไม่เหลวไหล ลืมทำสิ่งดีๆฝากไว้ให้เพื่อนๆบนโลกใบเล็กๆใบนี้ คนเราแม้จะเลือกเกิดไม่ได้แต่ได้หมายความว่าจะลิขิตชีวิตตนเองไม่ได้ จงเชื่อมั่นและศรัทธาในตนเองแล้วคุณจะรู้ว่าในโลกใบนี้เรายังมีอะไรให้เราทำอีกมากมาย จนบางครั้งก็น่าเสียดายเพราะเวลามีไม่มากนัก ยังมากสุดก็ 150 ปี ก็เหนื่อยแว้วว หายแทบไม่ออกแว้วว

เรื่องชาติหน้าจะมีหรือไม่นั้น
ถ้าเราเชื่อ มันก็ทำให้เราระมัดระวังในการที่จะคิดชั่วทำชั่วและก็ทำให้เราสบายใจอย่างแน่นอนว่าเรามีที่ไปไม่เหงาและอ้าวว้าง หรือสูญสลาย จนไม่ได้พบกับคนที่เรารัก หรือคนที่เรารู้จัก
เพราะ คนเรายังมีความคิดถึงมีความเอื้ออาทรต่อกันเราจึงต้องมีชาติหน้าเป็นส่วนหนึ่งให้คิดถึง ซึ่งความคิดถึงและความเอื้ออาทรนั้นเป็นบ่วง แต่จะทำอย่างไรได้ก็เมื่อคนเรามีจิตใจไม่ใช่เครื่องจักร มีความรัก มีความคิดถึง มีความสุข มีความทุกข์ มีความเหงา เข้ามาเติมแต่งในจิตใจเราเสมอๆ ขาดไม่ได้มันเหมือนอาหาร และน้ำ ที่เราต้องบริโภคตลอดเพื่อมันหล่อเลี้ยงร่างกายเราให้ดำรงอยู่ต่อไป

0 ความคิดเห็น: